BMW i7 hay Mercedes-Benz EQS, sếp nên mua xe nào?
Trong quá trình lái thử chiếc sedan điện BMW i7, tôi đã cố tưởng tượng những phiên bản chạy điện của những chiếc xe hơi sang trọng hàng đầu trong thập kỷ tới sẽ trông như thế nào nếu chúng tiếp tục vượt qua các giới hạn như chúng đã làm trước đây. Cao cấp hơn và sang trọng hơn trong thập kỷ qua.
Đối thủ xe điện Mercedes EQS đã ra đời nhưng tiêu chuẩn mới thể hiện sự thay đổi chóng mặt về thiết kế, chiếc xe có phạm vi chạy điện khổng lồ 717 km. Là người đến sau, BMW đã cho chúng ta thấy BMW đang định hình tương lai của họ như thế nào với việc ra mắt BMW i7.
So với đối thủ Mercedes EQS 580, BMW i7 mạnh hơn 20 mã lực lần lượt là 536 mã lực và 516 mã lực. Tuy nhiên, xe của Mercedes có sức kéo mạnh hơn, 110 Nm so với 854 Nm, so với 744 Nm. Mercedes EQS 580 khởi động nhanh hơn với thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 4,3 giây. Về tốc độ tối đa, EQS là 208 km/h, còn i7 là 240 km/h, cả hai xe đều có giới hạn tốc độ điện tử.
BMW i7 định hình xu hướng thiết kế tương lai của dòng xe điện BMW
Lái chiếc flagship hiện tại của thương hiệu, không khó để nhận thấy nhiều đường nét thiết kế mà BMW sẽ sử dụng trên chiếc EV cỡ nhỏ.
I7 có lưới tản nhiệt hình quả thận và đèn pha chia đôi khiến bạn không nghi ngờ gì rằng chiếc xe này là một chiếc Beemer. Đó là một chiếc Beemer rất lớn: Series 7, bao gồm cả i7, dài 5.400 mm, rộng 1.950 mm và cao 1.544 mm, với không gian nội thất siêu rộng đối với một chiếc sedan. Xe có chiều dài cơ sở 3.200 mm.
BMW i7 – chiếc xe của sự sang trọng và rộng rãi
Tất cả những điều này dẫn đến một cabin đặc biệt rộng rãi, với không gian cho hàng ghế sau ấn tượng và hành khách cao khoảng 1,8 mét sẽ ngồi thoải mái trong xe.
Mui xe BMW i7 có họa tiết dập nổi độc đáo. Thiết kế phi khí động học và mũi xe nhô cao khiến người lái khó quan sát khi lái xe trên những con đường tắc nghẽn. Tầm nhìn hạn chế có thể dễ dàng khắc phục bằng cách điều chỉnh ghế lái để quan sát dễ dàng hơn. Chỗ để xe cũng rất thoải mái, nhờ có sự trợ giúp của công nghệ cao nên dù thiết kế xe tương đối lớn nhưng khả năng điều khiển xe của chủ nhân vẫn rất toàn diện.
Nội thất xe điện BMW i7
Nếu như màn hình điều khiển trung tâm cỡ lớn của Mercedes-Benz EQS tích hợp nhiều công nghệ cao cấp thì khả năng cạnh tranh của BMW i7 2023 cũng không hề kém cạnh với hầu hết những điểm nhấn trên xe.
Khi nhìn vào nội thất của BMW i7, vô-lăng 2 chấu kiểu D-Cut thể thao, trái ngược hoàn toàn với vô-lăng cổ điển của dòng S-Class chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh. Sau vô-lăng là màn hình kỹ thuật số cỡ lớn với độ nét cực cao và hiển thị thông tin rõ ràng.
Chuyển sang khu vực điều khiển trung tâm, BMW i7 áp dụng hệ thống màn hình kép hình vuông, bao gồm màn hình hỗ trợ lái 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí 14,9 inch. Bên dưới đó là dải cảm ứng Interaction Bar vừa đóng vai trò đèn viền nội thất vừa hiển thị hệ thống nút bấm ảo điều chỉnh nhiều chức năng của xe thông qua họa tiết kim cương nổi bật.
Bộ điều khiển iDrive trên bảng điều khiển trung tâm rất đơn giản với các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh và các chức năng của xe.
Màn hình chiếu phim cao cấp 31 inch ở hàng ghế sau BMW i7.
Danh sách tiện nghi trên BMW i7 2023 EV khó có thể nói hết nhưng nổi bật là màn hình đôi ở bảng điều khiển trung tâm và màn hình chiếu phim 31 inch gắn trên nóc xe. Phía sau có hệ thống âm thanh vòm của Bowers & Wilkins, với màn hình của xe kéo dài gần như toàn bộ chiều rộng của cabin.
Xe vẫn có màn hình cảm ứng 5,5 inch ở tựa tay cửa sau để hành khách sử dụng các chức năng của xe như gọi điện, chỉnh rèm, chỉnh ghế điện.
Đệm ghế rất dày, chắc chắn và êm ái, giúp người ngồi trên xe cảm nhận được sự êm ái cao của những chiếc ghế ô tô hạng sang.
BMW i7 trang bị pin dung lượng cao cho cả mô-tơ điện
Dưới sàn xe là khối pin lớn có dung lượng lên tới 101,7 kWh.
BMW trang bị cho i7 hai mô-tơ điện. Một động cơ phát triển 313 mã lực ở bánh sau và 258 mã lực ở bánh trước. Điều này có nghĩa là xe sử dụng hệ dẫn động tất cả các bánh và có thể tăng tốc từ 0-100 km chỉ trong 4,7 giây. Trong khi chiếc xe linh hoạt trên những con đường ngoằn ngoèo nhờ hệ thống treo khí nén, thì nó lại mượt mà và năng động trên những con đường rộng mở.
BMW i7 với hệ thống phanh tái tạo năng lượng tiết kiệm
Model này hỗ trợ sạc AC 11kW và sạc nhanh DC 195kW. Điều này giúp chiếc xe có thể đi thêm quãng đường khoảng 170 km chỉ trong 10 phút tại một trạm sạc công suất cao.
Các công nghệ tiên tiến của i7, chẳng hạn như nhận dạng tín hiệu giao thông và phát hiện xuống dốc. Hệ thống tự động tái tạo năng lượng khi đến gần ngã tư, hoặc sạc lại pin khi xe xuống dốc.
Sắp tới, dòng BMW i7 sẽ được theo sau bởi hai mẫu xe plug-in hybrid nữa vào đầu năm 2023 và một mẫu xe điện i7 M70 xDrive mạnh mẽ hơn vào cuối năm 2023.
Trạm sạc BMW Hỗ trợ khách hàng
BMW đang cung cấp cho khách hàng ba năm sạc miễn phí thông qua hệ thống sạc của Electrify America, trong khi phần mềm điều hướng của i7 sẽ tính toán các tuyến đường để tối ưu hóa việc sạc và vị trí của các trạm sạc nhanh gần đó.
Thông số kỹ thuật BMW i7 2023
phạm vi | bmw i7 2023 |
phần | xe limousine |
số chỗ ngồi | 5 |
nền tảng khung gầm | Kiến trúc cụm (CLAR) |
Kích thước DxRxC (mm) | 5.400 x 1.950 x 1.544 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3,200 |
Số động cơ | 2 |
loại xăng | 100% điện |
khả năng toàn diện | 536 mã lực (tương đương 400 kW) |
mô-men xoắn | 744 Nm |
hệ thống lái bánh sau | có |
Mức tiêu thụ năng lượng của BMW i7
phạm vi thực tế
khoảng cách thực tế | 510 km |
tiêu thụ năng lượng | 199 Wh/km |
khí thải carbon dioxide | 0 dặm/km |
nhiên liệu tương đương | 2.2L/100km |
xếp hạng WLTP
Khoảng cách du lịch | 625 km |
tiêu thụ định mức | 184 Wh/km |
tiêu dùng thực tế | 163 Wh/km |
khí thải carbon dioxide | 0 dặm/km |
Cấp nhiên liệu tương đương | 2,1 lít/100 km |
nhiên liệu tương đương | 1,8L/100km |
BMW i7 hỗ trợ sạc AC ba pha 22kW, công tơ mét sạc
thiết bị sạc AC | điện áp/dòng điện xoay chiều | oát | thời gian sạc | Tốc độ sạc km |
---|---|---|---|---|
Phích cắm tường (2,3 kW) | 230V/1x10A | 2,3 mã lực | 52 giờ 15 phút | 10km/giờ |
1 pha 16A (3,7 kW) | 230V/1x16A | 3,7 mã lực | 32 giờ 30 phút | 16km/giờ |
1 pha 32A (7,4 kW) | 230V/1x32A | 7,4 mã lực | 16 giờ 15 phút | 31 km/giờ |
Ba pha 16A (11kW) | 400V/3x16A | 11 mã lực | 11 giờ | 46km/giờ |
Ba pha 32A (22kW) | 400V/3x16A | 11 mã lực | 11 giờ | 46km/giờ |
BMW hỗ trợ tiêu chuẩn sạc Hệ thống sạc kết hợp (CCS Combo 2) để sạc nhanh DC
thiết bị sạc AC | điện áp/dòng điện xoay chiều | oát | Thời gian sạc (phút) | Tốc độ sạc km |
---|---|---|---|---|
CCS (50 kW điện một chiều) | 50 mã lực | 50 mã lực | Sau những năm 90 | 230km/giờ |
CCS (100 kW điện một chiều) | 100 mã lực | 85 mã lực | 53 | 400 km/giờ |
CCS (150 kW điện một chiều) | 150 mã lực | 110 mã lực | 41 | 520 km/giờ |
CCS (175 kW điện một chiều) | 175 mã lực | 120 mã lực | 37 | 570 km/giờ |
CCS (350 kW điện một chiều) | 195 mã lực | 130 mã lực | 35 | 610 km/giờ |
Giá xe điện BMW i7
BMW i7 hiện đã nhận đặt trước tại i7 và dự kiến sẽ được giao vào quý 4 năm nay. Phiên bản i7 xDrive60 được trang bị tiêu chuẩn có giá khởi điểm khoảng 157.000 USD, đây cũng là phiên bản đắt nhất trong dòng sản phẩm 7 2023.
Mẫu xe vừa lộ diện tại Triển lãm ô tô Thái Lan 2022, đánh dấu lần đầu tiên mẫu xe điện BMW i7 ra mắt thị trường Đông Nam Á. Mẫu xe này có mặt tại Thái Lan với hai phiên bản xDrive 60 M Sport và xDrive 60 M Sport Gran Lusso với giá khởi điểm lần lượt là 220.000 USD và 249.000 USD.
Trường Hải – Đại lý của hãng xe Đức tại Việt Nam chưa công bố giá bán của BMW i7 tại Việt Nam.
Xe điện BMW i7 bọc thép chống đạn
Hãng xe Đức BMW xác nhận đang phát triển một mẫu xe bọc thép i7 mới dành cho những nhân vật chủ chốt.
Trả lời phỏng vấn Forbes, BMW xác nhận đang có kế hoạch phát triển phiên bản chống đạn của mẫu sedan điện BMW i7 để cạnh tranh với Mercedes-Benz S-Class Pullman Guard.
Theo Forbes, phiên bản chống đạn của xe điện BMW i7 sẽ nặng ít nhất 4 tấn và một số trang bị, tính năng thường dùng có thể bị cắt bớt để nhường chỗ cho những trang bị tập trung vào bảo vệ người ngồi trong xe.
Về truyền động, động cơ trên BMW i7 bọc thép nhiều khả năng sẽ được nâng cấp để sản sinh công suất mạnh hơn phiên bản xDrive60, với công suất 536 mã lực và mô-men xoắn 744 Nm. Vì là xe điện nên BMW cũng cần đặc biệt chú trọng đến việc đảm bảo an toàn tối đa cho ắc quy của xe.
Là đối thủ của Mercedes-Benz S-Class Pullman Guard, BMW i7 chống đạn tất nhiên cũng sẽ sở hữu nhiều hệ thống an toàn như thân xe bọc thép kiên cố, cửa sổ chống đạn, tấm bảo vệ gầm mới, v.v. Để lái phiên bản xe điện thuần túy chống đạn, người lái cần học qua một khóa học điều khiển phương tiện đặc biệt.
So sánh BMW i7 EV và 760i xDrive Xăng với Động cơ V8″
i7 xDrive60 chỉ mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0-97km/h, nhanh hơn 0,5 giây so với 740i, trang bị động cơ 3 lít 6 xi-lanh thẳng hàng, công suất 375 mã lực. Tuy nhiên, i7 mới vẫn chậm hơn so với 760i xDrive động cơ đốt trong V8.
Điều thú vị là i7 và 760i có cùng công suất 536 mã lực, trong khi phiên bản đốt trong có mô-men xoắn cao hơn một chút, 749 Nm nhờ hệ thống hybrid 48 V.
Vậy có nên mua BMW i7? Vẫn hấp dẫn về không gian và tiện nghi, nhưng liệu nó có thể đánh bại Mercedes-Benz EQS cùng quốc tịch?
Đó là một quyết định khó khăn. Ví dụ: Mercedes EQS có phạm vi hoạt động là 717 km, trong khi BMW i7 có phạm vi hoạt động là 625 km, nhưng BMW mang lại rất nhiều sức mạnh theo cách mà người hâm mộ rất hài lòng và DNA của thương hiệu là cảm giác. của việc lái xe, Không chính xác là chiếc xe có ông chủ ngồi ở phía sau.
Những tính năng đặc biệt của xe điện BMW i7 bạn cần biết
Dưới đây là một số tính năng và công nghệ nổi bật của BMW i7:
- Hệ thống truyền động điện: i7 là xe điện (EV) sử dụng pin dung lượng cao và động cơ điện công suất lớn để cung cấp năng lượng cho xe.
- Công nghệ BMW eDrive: i7 sử dụng công nghệ eDrive độc quyền của BMW, bao gồm hệ thống truyền động điện, hệ thống quản lý pin và hệ thống tái tạo năng lượng.
- Dung lượng pin lớn: i7 được trang bị bộ pin dung lượng cao với phạm vi hoạt động lên đến 600 km cho một lần sạc (chu kỳ WLTP).
- Sạc nhanh: i7 hỗ trợ sạc nhanh, sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 38 phút bằng trạm sạc nhanh.
- Thiết kế sáng tạo: i7 có thiết kế độc đáo với những đường nét bóng bẩy, nội thất rộng rãi và khí động học tiên tiến để giảm mức tiêu thụ năng lượng.
- Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến: i7 được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến bao gồm camera phía trước, radar và cảm biến siêu âm để tăng cường an toàn và mang lại trải nghiệm lái xe tự động.
- Tính năng sang trọng: i7 đi kèm với hàng loạt tính năng cao cấp vốn có trong DNA sang trọng nhất của BMW, như nội thất rộng rãi, ghế ngồi thoải mái, màn hình thông tin giải trí lớn và hệ thống âm thanh, quầy bar cao cấp cùng các tùy chọn kết nối tiên tiến.
Cùng Tin Xe Điện điểm lại những điểm nổi bật chính của BMW i7 để giúp bạn có sự lựa chọn sáng suốt nhất.
- Giá khởi điểm: $157.000
- Cấu hình cơ bản: hệ điều hành BMW 8 thế hệ mới nhất, màn hình cong và thanh tương tác, ghế da, sạc AC lên đến 11 kW, sạc nhanh DC lên đến 195 kW.
- 170 km trong 10 phút tại trạm sạc công suất cao.
- Phạm vi lái xe có thể đạt tới 625 km.
- Được trang bị hai động cơ điện: 313 mã lực phía sau, 258 mã lực phía trước.
- Rất nhiều tiện nghi và hệ thống hỗ trợ người lái.