0₫

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Châu Âu có Ford Explorer chạy hoàn toàn bằng điện, với sự hỗ trợ của VW

Ford hôm thứ Ba đã tiết lộ một chiếc Ford Explorer chạy hoàn toàn bằng điện mà hãng cho biết là chiếc đầu tiên trong làn sóng mới của “những chiếc xe điện táo bạo, mang tính biểu tượng đã ăn sâu vào nguồn gốc Mỹ của Ford.”

Nó không hoàn toàn như những gì bạn có thể nghĩ, mặc dù. Chiếc Ford Explorer chạy điện được tiết lộ sẽ không bao giờ được bán ở Mỹ – mặc dù Ford đã đưa ra nhiều gợi ý rằng một chiếc Explorer chạy điện dành cho Mỹ cuối cùng cũng sắp được ra mắt. 

Chiếc European Ford Explorer EV này đang được chế tạo tại cơ sở riêng của Ford ở Cologne, Đức, nơi trước đây đã chế tạo chiếc xe cỡ nhỏ Fiesta. Nó được thiết kế trên nền tảng MEB của Volkswagen, dành cho hàng triệu xe điện giá cả phải chăng. Ford dường như cũng đã thiết kế nội thất và giao diện hoàn toàn khác của riêng mình cho chiếc xe — có lẽ là một điều tích cực vì giao diện và phần mềm của VW là một điểm nhức nhối trong quá trình triển khai ID.4 và ID.3 chỉ dành cho Châu Âu.

Với việc Ford Explorer sử dụng huy hiệu Ford thần thánh và việc lắp ráp nó tại nơi cho đến nay vẫn là trung tâm của các hoạt động ở châu Âu của nhà sản xuất ô tô, đây là một mục tiêu thị trường nghiêm túc nhằm mục đích sản xuất số lượng lớn. Ford đã xác nhận một mẫu xe điện dựa trên VW thứ hai dành cho châu Âu — một phiên bản chạy điện của mẫu crossover Puma thể thao — sẽ cùng nhau giúp đẩy số lượng các mẫu xe dựa trên VW của Ford lên 1,2 triệu chiếc trong vòng sáu năm. Đây là một phần của khoản đầu tư trị giá 1 tỷ đô la vào châu Âu, nhằm tạo ra ô tô chạy hoàn toàn bằng điện cho châu Âu vào năm 2030. 

Châu Âu Có Ford Explorer Chạy Hoàn Toàn Bằng Điện, Với Sự Hỗ Trợ Của Vw

Ford Explorer crossover điện cho châu Âu

Châu Âu Có Ford Explorer Chạy Hoàn Toàn Bằng Điện, Với Sự Hỗ Trợ Của Vw

Ford Explorer crossover điện cho châu Âu

Châu Âu Có Ford Explorer Chạy Hoàn Toàn Bằng Điện, Với Sự Hỗ Trợ Của Vw

Ford Explorer crossover điện cho châu Âu

Ford Explorer về cơ bản là một cặp song sinh của Volkswagen ID.4, nhưng các nhà thiết kế đã làm rất tốt khi làm cho mẫu xe này trông thẳng đứng hơn và giống SUV, nhưng vẫn mang tính khí động học trên bề mặt của nó. ID.4 có kích thước rất gần với Ford Mustang Mach-E đã được bán ở châu Âu với số lượng hạn chế. 

Nó sẽ được cung cấp trong các biến thể dẫn động cầu sau một động cơ hoặc dẫn động bốn bánh động cơ kép. Mặc dù Ford chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về khả năng tăng tốc, phạm vi lái xe, hiệu quả hoặc các tiêu chuẩn hiệu suất khác, nhưng VW ID.4 bắt đầu với cách bố trí một động cơ 201 mã lực trong khi các mẫu cao hơn có công suất 295 mã lực từ động cơ kép— với pin từ 58 kwh có thể sử dụng đến 77 kwh có thể sử dụng. ID.4 hiện cung cấp phạm vi lên tới 280 dặm EPA, nhưng Châu Âu sử dụng hệ thống WLTP của riêng mình dẫn đến số lượng cao hơn. 

Tại châu Âu, Ford cho biết mẫu xe này sẽ được cung cấp trong các phiên bản Ford Explorer và Ford Explorer Premium với giá khởi điểm dưới 45.000 euro (48.500 USD). Tùy thuộc vào quốc gia, ưu đãi mua hàng sẽ giúp hạ giá thành hiệu quả. 

Châu Âu Có Ford Explorer Chạy Hoàn Toàn Bằng Điện, Với Sự Hỗ Trợ Của Vw

Ford Explorer crossover điện cho châu Âu

Các mẫu MEB của VW có chức năng Cắm và Sạc, cho phép xác định chi tiết thanh toán với phương tiện khi cắm vào một trong nhiều mạng sạc công cộng. Ford cho biết Ford Explorer sẽ sạc từ 10-80% chỉ trong 25 phút và nó sẽ cung cấp điều kiện tiên quyết cho cabin. 

Đáng chú ý về mặt công nghệ, Ford Explorer bao gồm một màn hình cảm ứng 15 inch có thể di chuyển mới, mang nhãn hiệu Sync Move, trượt lên và xuống để lộ ra một ngăn chứa đồ có khóa ngay phía sau. Có sạc không dây cho hai điện thoại thông minh, cũng như Apple CarPlay và Android Auto không dây, và “hệ thống thông tin giải trí được kết nối đầy đủ với âm thanh phù hợp với nội thất.” 

Châu Âu Có Ford Explorer Chạy Hoàn Toàn Bằng Điện, Với Sự Hỗ Trợ Của Vw

Ford Explorer crossover điện cho châu Âu

Nó cũng sẽ bao gồm một hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến với hỗ trợ thay đổi làn đường và ghế lái mát-xa. Ford tại thời điểm này tránh sử dụng thuật ngữ BlueCruise vì hãng không cung cấp hệ thống này ở châu Âu—mặc dù vào tháng 8 năm ngoái, Giám đốc điều hành Ford Jim Farley đã xác nhận rằng nó sẽ đến thị trường châu Âu vào năm 2023.

Bài liên quan

VỚI CỘNG ĐỒNG

3,565Thành viênThích
0Người theo dõiTheo dõi
3,568Người theo dõiĐăng Ký

Bài nên đọc

Những mẫu xe điện đáng chú ý sẽ được ra mắt trong năm 2023

Năm 2023 được dự đoán là năm bùng nổ của xe điên (EV), khi có nhiều mẫu xe điện sẽ được bán ra thị trường.

Đánh giá Nissan X-Trail e-Power 2023

Giờ đây, Nissan đang thực hiện một nỗ lực khác về cách thức hoạt động của một chiếc SUV hybrid 5 chỗ không cắm điện. Cùng gặp gỡ Nissan X-Trail e-Power

VinFast công bố thông số và thời điểm đặt chỗ VF 6 và VF 7

Tại triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2023 diễn ra ở Las Vegas, ngày 5/1/2023 (tức ngày 6/1/2023 giờ Việt Nam) - VinFast công bố chi tiết thông số kỹ thuật hai mẫu SUV điện VF 6 và VF 7

Tesla Thượng Hải lập kỷ lục trong tháng 6 với 78.906 xe bán ra

Tesla Thượng Hải đã trở lại đường đua với doanh số kỷ lục vào tháng 6 năm 2022.